Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Bà Phan Thị Thủy làm kinh tế giỏi

13/08/2020 00:00 112 lượt xem

Bà Phan Thị Thủy, ở thôn Sủng Khể, xã Lũng Chinh là người có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, là tấm gương sáng cho bà con trong thôn học tập, noi theo.

Bà Phan Thi Thủy sinh năm 1966 dân tộc Dao được mọi người biết đến không chỉ là một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của thôn, mà còn lao động sản xuất giỏi. Gia đình nhà bà Thủy có rất nhiều các mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình ngựa bạch, lợn đen… đặc biệt trong chăn nuôi gia đình bà rất chú trọng phòng dịch bệnh, thực hiện vệ sinh và phun thuốc sát trùng chuồng trại thường xuyên, nên đàn trâu, bò của bà sinh trưởng rất nhanh. Đến nay bà đã có 3 con ngựa bạch có giá trị trên 500 triệu đồng, lợn gà.. trị giá 300 triệu gia đình bà trở thành người có số lượng gia súc gia cầm nhiều nhất ở xã Lũng Chinh.

Nhờ chăn nuôi gia đình bà đã xây được nhà, mua xe máy cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt có giá trị. Không chỉ làm kinh tế gia đình giỏi, Bà Thủy còn tuyên truyền, vận động các hộ trong thôn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.


Tin khác