Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Trường Mầm Non xã Lũng Chinh tổ chức thi bé yêu Tiếng Việt

07/04/2024 16:18 11 lượt xem

Ngày 5 tháng 4 năm 2024 Trường Mầm Non xã Lũng Chinh tổ chức thi bé yêu Tiếng Việt

Trường Mầm Non xã Lũng Chinh tổ chức thi bé yêu Tiếng Việt
Hình ảnh hội thi bé yêu tiếng việt của Trường Mầm Non

Căn cứ Công văn số 285/PGDĐT- GDMN-GDTH ngày 25/8/2023 của Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024; Căn cứ Kế hoạch 957/KH-PGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2022 về việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số dựa trên cơ sở tiếng mẹ đẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện Mèo Vạc; Căn cứ Kế hoạch Số 17/KH-MN ngày 28 tháng 8 năm 2023 Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường mầm non xã Lũng Chinh;

           Trường Mầm non xã Lũng Chinh xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi “ Bé yêu tiếng Việt” cấp trường cho trẻ năm học 2023 - 2024.  Ngày 5 tháng 4 năm 2024 Trường Mầm Non xã Lũng Chinh tổ chức thi bé yêu Tiếng Việt. Đến dự có các đồng chí Lãnh đạo UBND xã Lũng Chinh, Lãnh đạo trường học, các thầy cô giáo nhà trường, các đội thi đến từ các lớp họ các thôn. Với các nội dung thi: 

 Phần 1: Màn chào hỏi (Thời gian 5 - 7 phút cho 1 đội)  Nội dung: Giới thiệu về đội thi của đội qua các hình thức múa, hát, đọc thơ, hò vè, đóng kịch.  Hình thức: Thể hiện lần lượt theo thứ tự bốc thăm của từng đội thi (Thời gian quá phút thứ 8 trở đi nếu quá 1 phút trừ 1 điểm)

 Phần 2: Kiến thức (Thời gian 5 - 7 phút)- Nội dung: Mỗi đội trả lời 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi tương ứng với 5 điểm, đội nào bấm chuông có câu trả lời đáp án chính xác và đảm bảo đúng thời gian được cộng thêm 5 điểm.  Hình thức: Các đội dự thi sẽ bốc thăm số thứ tự gói câu hỏi của Ban tổ chức (bao gồm câu hỏi kiến thức và tình huống).Mỗi câu hỏi được chuẩn bị 10 giây, quá thời gian sẽ không được tính, đồng thời câu hỏi đó giành quyền trả lời cho đội bạn.

Phần 3: Giao lưu tiếng Việt (Thời gian 10 - 12 phút) Nội dung: Kể chuyện, đóng kịch hoặc đọc thơ có minh họa những câu chuyện, bài thơ đã được học trong chương trình hoặc các câu chuyện, bài thơ sưu tầm phù hợp với lứa tuổi trẻ mầm non (Đối với phần thi đóng kịch giáo viên có thể biên kịch lại nội dung câu chuyện cho ngắn gọn để trẻ dễ diễn đạt, dễ thuộc, không nhất thiết phải y văn câu chuyện song phải đảm bảo nội dung chính của cốt truyện. Giáo viên có thể tham gia cùng trẻ với vai trò người dẫn truyện hoặc vai diễn của người lớn có trong kịch bản như cô giáo, người mẹ, người bà….…) 

 

Đặng Thu Hằng

Tin khác